10 loại thực phẩm giúp bạn giảm cân

thực phẩm giúp giảm cân
Thực phẩm giúp bạn giảm cân là những thực phẩm giúp cải thiện quá trình vận chuyển đường ruột, chống giữ nước, tăng tốc độ trao đổi chất hoặc giúp đốt cháy calo như dưa hấu, yến mạch và cà tím chẳng hạn.
Những loại thực phẩm này nên được tiêu thụ hàng ngày trong suốt cả ngày, cùng với hoạt động thể chất thường xuyên và một chế độ ăn uống lành mạnh ít đường, đồ ngọt, chất béo, thực phẩm chiên và thực phẩm chế biến sẵn. Ngoài ra, cũng cần tập luyện các hoạt động thể chất hàng ngày, chẳng hạn như đi bộ 3 lần / tuần, khoảng 1 giờ.

1. Quả lê

quả lê

Lê rất giàu nước và chứa 71% chất xơ không hòa tan, đảm bảo cảm giác no hơn và cải thiện quá trình vận chuyển đường ruột. Ngoài ra, đường tự nhiên trong trái cây làm mất cảm giác thèm đồ ngọt và dần dần làm tăng lượng đường trong máu của bạn, giúp giảm cảm giác đói và tránh tiêu thụ đồ ăn nhiều đường.
Cách tiêu thụ: Để giúp bạn giảm cân, nó nên được tiêu thụ khoảng 20 phút trước bữa ăn chính.

2. Quế

quế

Quế là một loại gia vị thơm có thể có tác dụng sinh nhiệt trên cơ thể, tăng cường trao đổi chất và tăng quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Ngoài ra, quế cũng giúp giảm lượng đường trong máu tăng đột biến, tăng độ nhạy cảm với insulin và giảm kháng insulin, từ đó giúp giảm cân. Các loại thực phẩm khác có đặc tính sinh nhiệt là gừng, ớt đỏ, cà phê và trà dâm bụt.

Cách sử dụng: Bạn có thể dễ dàng thêm quế vào các chế phẩm khác nhau, chẳng hạn như trái cây, nước trái cây, sinh tố, cà phê, trà, bánh ngọt và bánh quy.

3. Cà tím

cà tím

Cà tím ngoài việc là loại quả ít calo vì 100 gam chỉ có 24 calo, còn rất giàu chất xơ, giúp đường ruột hoạt động tốt, chống lại cholesterol xấu và tiêu hóa kém, tạo cảm giác no.
Ngoài ra, nó rất giàu nước, vitamin và khoáng chất, ít calo, giúp chống tích nước và xì hơi cho cơ thể.
Cách tiêu thụ: Bạn có thể chế biến nước cà tím và uống trong ngày thay cho nước lọc. Cũng có thể thêm cà tím vào món salad và chế biến nó dưới dạng khoai tây chiên chẳng hạn. Dưới đây là một số công thức để giảm cân bằng cách ăn cà tím.

4. Gạo lứt

gạo lứt

Không giống như gạo trắng, gạo lứt rất giàu chất xơ, giúp tăng cảm giác no và giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Nó cũng rất giàu vitamin B, kẽm và selen, là những chất dinh dưỡng chống oxy hóa giúp cải thiện lưu thông máu, sự tập trung và trí nhớ.
Cách tiêu thụ: Điều quan trọng là lượng tiêu thụ phải được kiểm soát, vì mặc dù là thực phẩm toàn phần nhưng khi bạn ăn quá mức sẽ có tác dụng ngược lại. Nếu bạn muốn biết đâu là khẩu phần thích hợp, lý tưởng nhất là tìm kiếm hướng dẫn từ chuyên gia dinh dưỡng để tiến hành đánh giá và chỉ định kế hoạch dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu của người đó.

5. Yến mạch

Yến mạch

Yến mạch rất giàu chất xơ hòa tan và protein, tạo cảm giác no và điều hòa đường ruột. Ngoài ra, tiêu thụ của nó cũng giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và kiểm soát cholesterol cao, khiến cơn đói kéo dài hơn.

Cách tiêu thụ: Bột yến mạch khá linh hoạt và có thể được tiêu thụ dưới dạng cháo hoặc thêm vào trái cây cắt nhỏ, sinh tố, bánh ngọt và bánh quy.

6. Cám lúa mì

Cám lúa mì
Cám lúa mì rất giàu chất xơ, cứ 100 gam thức ăn thì có 12,5 gam chất xơ, ít calo và có thể dùng để chống táo bón, giúp kiểm soát lượng đường trong máu và tăng cảm giác no.
Cách tiêu thụ: Vì nó thực tế không làm thay đổi mùi vị của thực phẩm, nó có thể được thêm vào tất cả các chế phẩm để giảm sự hấp thụ chất béo trong ruột.

7. Dâu tây

dâu tây

Dâu tây ngoài việc chứa ít calo còn giàu chất xơ, giúp kiểm soát lượng đường trong máu và tăng cảm giác no, giảm lượng calo nạp vào cơ thể hàng ngày và thúc đẩy quá trình giảm cân. Nó cũng giàu vitamin C, folate và các hợp chất phenolic khác mang lại hiệu quả chống oxy hóa và chống viêm.
Cách tiêu thụ: Loại trái cây này có thể được tiêu thụ toàn bộ hoặc dưới dạng nước ép, và thậm chí có thể được sử dụng để pha chế nước ép giải độc để cải thiện sự trao đổi chất.

8. Trà xanh

trà xanh

Trà xanh có đặc tính sinh nhiệt, tăng tốc độ trao đổi chất và hỗ trợ đốt cháy chất béo. Đó là bởi vì nó chứa nhiều caffeine, một chất kích thích giúp đốt cháy chất béo trong quá trình tập luyện. Hơn nữa, nó rất giàu catechin, là chất chống oxy hóa mạnh giúp cải thiện sự trao đổi chất. Xem các lợi ích khác của trà xanh.
Cách pha: Nên uống trà xanh dưới sự hướng dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng và để pha chế, bạn phải cho 1 thìa thảo mộc vào 1 cốc nước sôi, để yên trong khoảng 10 phút.

9. Hạt lanh

hạt lanh

Hạt lanh rất giàu chất chống oxy hóa và omega-3, một loại chất béo tốt giúp kiểm soát cholesterol và giảm viêm trong cơ thể, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình giảm cân. Hơn nữa, nó rất giàu chất xơ giúp cải thiện tiêu hóa và tăng cảm giác no.
Cách tiêu thụ: Lý tưởng nhất là tiêu thụ hạt lanh nghiền hoặc ở dạng bột, với 1 hoặc 2 muỗng canh được thêm vào ngũ cốc, salad, nước trái cây và sữa chua. Nó cũng có thể được thêm vào trong việc chuẩn bị bánh mì, bánh nướng và bánh ngọt.

10. Các loại đậu

thực phẩm giúp giảm cân

Các loại đậu như đậu, đậu Hà Lan, đậu lăng và đậu xanh là nguồn cung cấp protein và chất xơ, giúp tăng cảm giác no và chống táo bón.
Cách tiêu thụ: Tiêu thụ 4 muỗng canh mỗi ngày là đủ để đạt được những lợi ích của nó, đặc biệt là khi tiêu thụ cùng với gạo lứt, vì sự kết hợp này tạo thành một loại protein chất lượng cao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *