Vitamin giảm cân có hiệu quả thật không? Sự thật ra sao?

Vitamin giảm cân có hiệu quả thật không? Sự thật ra sao?

Một chế độ ăn uống lành mạnh và kế hoạch tập thể dục là điều cần thiết để giảm cân. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn danh sách các loại vitamin giảm cân hỗ trợ cho quá trình luyện tập của bạn.

Vitamin giảm cân có hiệu quả thật không? Sự thật ra sao?
Vitamin giảm cân có hiệu quả thật không? Sự thật ra sao?

Vitamin không thực sự cung cấp năng lượng dưới dạng calo. Tuy nhiên, chúng giúp cơ thể giải phóng năng lượng từ các nguồn năng lượng dự trữ như chất béo.

Quá trình phân hủy chất béo diễn ra theo từng bước. Mỗi bước đòi hỏi một enzym hoạt động, hoặc một công nhân phân tử tạo ra mọi thứ diễn ra bên trong và bên ngoài tế bào. Trong nhiều trường hợp, một loại vitamin hoặc khoáng chất sẽ kích hoạt, hoặc về cơ bản là “kích hoạt” một loại enzyme. Việc kích hoạt cho phép chất béo được phân hủy và sử dụng để làm năng lượng.

Vì vậy, nếu không có đủ vitamin và khoáng chất trong cơ thể, cân có thể di chuyển chậm hơn một chút so với dự đoán và hy vọng. Tuy nhiên, may mắn thay, có bằng chứng ủng hộ 9 loại thực phẩm bổ sung và vitamin giúp giảm cân này có thể làm tăng cân nhanh hơn một chú

Vitamin giảm cân B12

Tiêm và bổ sung vitamin B12 là một trong những phương pháp giảm cân cấp tốc phổ biến hiện nay.

Vitamin B12 giúp bạn tăng cường trao đổi chất cũng như thúc đẩy quá trình giảm cân của bạn. Ngoài ra, vitamin B12 còn giúp  nuôi dưỡng chức năng tế bào máu và thần kinh, đồng thời sản xuất DNA.

Vitamin B12 đóng một vai trò trong cách cơ thể sử dụng calo. Nó tạo năng lượng bằng cách giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Càng nhiều năng lượng sẽ giúp bạn tập thể dục nhiều hơn cũng như tạo ra động lực lớn hơn để kiểm soát cân nặng một cách lành mạnh và an toàn.

Các nghiên cứu cho rằng có đủ lượng vitamin B12 trong máu có thể làm giảm nguy cơ béo phì ở trẻ em và người lớn. Ngoài ra, nghiên cứu trên động vật cho thấy rằng vitamin B12 có thể ảnh hưởng đến chất béo trong cơ thể và sự trao đổi chất.

Vitamin giảm cân có hiệu quả thật không? Sự thật ra sao?

Vitamin B cũng có lợi cho một số tình trạng và hoàn cảnh sức khỏe. Bao gồm các:

• Phòng ngừa chứng đau nửa đầu
• Giảm mệt mỏi
• Tăng cường tâm trạng và năng lượng
• Giảm các triệu chứng trầm cảm và lo lắng
• Tăng tốc độ chữa lành vết thương
• Bảo vệ khỏi bệnh tim
• Cải thiện các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS)
• Tăng cường hoạt động thể thao
• Điều trị vết loét miệng và loét
• Giảm bớt các triệu chứng cai rượu, bao gồm cả cảm giác thèm ăn

Axit béo Omega 3 để giảm cân

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, axit béo omega-3 giúp bảo vệ trái tim của bạn khỏi bị hư hại và bệnh tật.

Dầu cá là một nguồn tuyệt vời của axit béo omega-3, một chất béo lành mạnh hỗ trợ sức khỏe tim mạch và bảo vệ khỏi chứng viêm.

Một phân tích tổng hợp, cho thấy những người thừa cân và béo phì có thể được hưởng lợi từ việc giảm mỡ bụng và vòng eo bằng cách bổ sung dầu cá

Ăn thực phẩm giàu axit béo omega-3 cũng giúp bạn kiểm soát quá trình đông máu cũng như xây dựng màng tế bào não. Dưới đây là những nguồn cung cấp axit béo omega 3 dồi dào từ thiên nhiên: súp lơ, tôm, hạt lanh, đậu nành, cá hồi đậu phụ, cá mòi, quả óc chó và cải Brussels.

Vitamin D

Vitamin D là một trong những loại vitamin tốt nhất để giảm cân. Bạn chỉ cần tăng cường vitamin D và tập thể dục thường xuyên, sẽ giúp bạn giảm cân.

Một nghiên cứu được công bố trên Hiệp hội Nội tiết Nhi khoa Châu Âu cho thấy bổ sung vitamin D có thể thúc đẩy giảm cân. Hơn nữa, vitamin D kết hợp với việc bổ sung canxi cho thấy làm chậm tốc độ tăng cân ở phụ nữ sau mãn kinh.

Các nhà nghiên cứu và nghiên cứu cho thấy canxi cung cấp một hiệu ứng sinh nhiệt nhỏ, làm tăng nhiệt độ cốt lõi của cơ thể. Đổi lại, quá trình trao đổi chất có thể tăng tốc và tăng quá trình đốt cháy chất béo. Việc bổ sung vitamin D giúp tăng cường sự hấp thụ canxi, điều này cũng có thể hỗ trợ cơ chế kiểm soát sự thèm ăn và giúp kiểm soát cơn đói và cảm giác thèm ăn.

Nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy những phụ nữ thừa cân và béo phì uống 1.000 IU Vitamin D mỗi ngày trong 12 tuần sẽ giảm được một lượng chất béo có thể đo được mà không phụ thuộc vào những thay đổi khác trên cơ thể.

Nghiên cứu cho thấy rằng vitamin D dự trữ sẽ khiến vùng dưới đồi giảm sản xuất hormone tuyến cận giáp (PTH), một chất nội tiết tố có thể khiến cơ thể tích trữ mỡ bụng.

Vitamin giảm cân có hiệu quả thật không? Sự thật ra sao?

Dưới đây là những nguồn cung cấp vitamin D dồi dào  từ thiên nhiên:

  • Dầu gan cá tuyết – 10.000IU (1667% DV) vitamin D trong 100g
  • Cá hồi nấu chín – 759IU (127% DV) vitamin D trong 100g
  • Sữa chua đậu nành nguyên chất – 53IU (9% DV) vitamin D trong 100g
  • Trứng (luộc chín) – 87IU (15% DV) vitamin D trong 100g
  • Thịt lợn (Thịt nạc dăm bổ sung) – 93IU (16% DV) vitamin D trong 100g

Choline để giảm cân

Choline  giúp bạn chuyển hóa chất béo; do đó, nó rất quan trọng đối với việc giảm cân. Nếu mức choline của bạn quá thấp, chất béo có xu hướng bị chặn vào gan. Để giảm cân và tránh gan nhiễm mỡ, bạn cần tăng cường lượng choline. Các nguồn tốt của vitamin này bao gồm cải xanh, thịt bò, cá hồi, cá tuyết, cá ngừ, gà tây, gà, sò điệp, trứng và tôm.

Vitamin giảm cân có hiệu quả thật không? Sự thật ra sao?

Inositol để giảm cân

Bạn có thể dùng inositol nếu bạn đang theo một chế độ ăn kiêng giảm cân lành mạnh. Vitamin này có thể hoạt động với choline để chuyển hóa chất béo. Các nguồn tốt của vitamin này là đậu nành, đậu, trứng, các loại hạt, trái cây họ cam quýt và dưa đỏ, và bánh mì nguyên hạt.

Vitamin giảm cân có hiệu quả thật không? Sự thật ra sao?

Vitamin C để giảm cân

Vitamin C cũng là một trong những loại vitamin tốt nhất để giảm cân.

Vitamin C đốt cháy chất béo liên quan đến chức năng thiết yếu của nó trong quá trình oxy hóa chất béo. Nó giúp cơ thể bạn chuyển hóa glucose thành năng lượng và ngăn không cho nó được lưu trữ bên trong cơ thể. Bạn nên tăng liều lượng vitamin này để giảm cân nhanh.

“Những người lượng vitamin C đầy đủ sẽ oxy hóa chất béo nhiều hơn 30% trong một lần tập thể dục vừa phải so với những người có tình trạng vitamin C thấp,” theo báo cáo của Tạp chí American College of Nutrition.

Điều này khiến các nhà nghiên cứu tin rằng những người thiếu hụt vitamin C có thể có khả năng chống giảm béo tốt hơn.

Vitamin giảm cân có hiệu quả thật không? Sự thật ra sao?

Vitamin E để giảm cân

Vitamin này rất cần thiết để duy trì cơ thể khỏe mạnh. Vitamin E cũng hỗ trợ bạn tập luyện hiệu quả hơn. Nó không chỉ giúp bạn phục hồi cơ sau một buổi tập mà còn giúp bạn nâng cao hơn và có nhiều năng lượng hơn để tập luyện. Dưới đây là những nguồn cung cấp vitamin E tốt nhất từ ​​thiên nhiên:

  • Bí đao nấu chín – 1,3mg (6% đv) vitamin E trong 100g
  • Bông cải xanh (nấu chín) – 1,5mg (7% đv) vitamin E trong 100g
  • Đậu phụ (nhẹ, lụa) – 5,3mg (25% đv) vitamin E trong 100g
  • Dầu ô liu – 14,4mg (69% đv) vitamin E trong 100g
  • Quả hạch (hạnh nhân) – 26,2mg (127% đv) vitamin E trong 100g
  • Cá hồi vân – 2,8mg (13% đv) vitamin E trong 100g
  • Hạt hướng dương (rang) – 36,3mg (176% đv) vitamin E trong 100g
  • Động vật có vỏ (tôm) – 2,2mg (11% đv) vitamin E trong 100g
  • Rau bina (nấu chín) – 2,1mg (10% đv) vitamin E trong 100g
  • Bơ – 2,1mg (10% đv) vitamin E trong 100g

Vitamin giảm cân có hiệu quả thật không? Sự thật ra sao?

Vitamin A

Vitamin A không phải là một chất bổ sung giảm cân cụ thể. Với vitamin A, bạn không cần uống một viên thuốc, tăng lượng caffeine và đốt cháy chất béo. Nó giống như một cộng tác viên gián tiếp trong việc giúp mọi người giảm cân. Vitamin A cung cấp rất nhiều hỗ trợ tế bào trong các cơ quan có thể giúp cơ thể bạn ở mức độ trao đổi chất.

Vitamin giảm cân có hiệu quả thật không? Sự thật ra sao?

Vitamin là rất cần thiết cho một sức khỏe tốt. Chúng bổ sung dinh dưỡng đầu vào của chúng ta khi chúng ta tuân theo chế độ ăn ít calo. Chúng cũng có thể thúc đẩy sự trao đổi chất của chúng ta và tích cực làm tăng quá trình giảm cân của chúng ta. Nếu không có nhiều thời gian để luyện tập, bạn có thể dùng vitamin giảm cân. Những cách tốt nhất vẫn là thực hiện các bài tập mỗi ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *